Nâng cao trải nghiệm khách hàng là hành trình chiến lược mà Nha Khoa cần đặt trọn “Tâm” vào từng hành động để mang đến sự an tâm cho mỗi bệnh nhân.

1.Trải nghiệm khách hàng trong nha khoa là gì?

Trải nghiệm khách hàng thường được chia thành hai trường phái chính; trường phái thứ nhất sẽ thiên về  thao túng cảm xúc của khách hàng từ điểm đầu đến điểm cuối để mang đến trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Trường phái thứ hai sẽ cố gắng đa dạng hóa chuỗi cung ứng sản phẩm  để mang tới trải nghiệm thực tế cho khách hàng khi có nhu cầu. 

Trải nghiệm khách hàng là bệ phóng cho việc bán hàng

Trải nghiệm khách hàng là bệ phóng cho việc bán hàng

Hiện nay trong nha khoa sẽ kết hợp cả hai trường phái và mang đến trải nghiệm cho khách hàng từ các kênh truyền thông, thông tin online đến không gian trải nghiệm thực tế tại các phòng khám để tới tất cả các điểm chạm của khách hàng. Đây là một vòng tròn khép kín, một dòng chảy liên tục không phải do riêng một người chịu trách nhiệm và mỗi người, mỗi vị trí nắm giữ một vai trò, trách nhiệm riêng theo từng thời điểm để mang đến cảm xúc trọn vẹn nhất cho khách hàng. Điều đó được thể hiện qua hành vi, lời nói, không gian, trang thiết bị, kiến thức chuyên môn.. 

Nâng cao trải nghiệm khách hàng chính là xây dựng bệ phóng vững chắc cho việc bán hàng, là mảnh đất để gieo mầm cho mối quan hệ của khách hàng phát triển. Sự thành công của nha khoa chính là mang đến trải nghiệm tích cực, để lại cảm xúc tốt cho khách hàng trong cả chuỗi hành trình trước – trong – sau khi sử dụng sản phẩm – dịch vụ. 

2. Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong nha khoa

Theo số liệu thống kê, có đến 81% công ty xem trải nghiệm khách là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt trong cạnh tranh và 80% các tổ chức nhận định rằng 80% lợi thế cạnh tranh chủ yếu dựa vào trải nghiệm khách hàng. Đương nhiên, Nha Khoa cũng không nằm ngoài những số liệu đó. 

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay Nha Khoa tạo được hành trình trải nghiệm khách hàng càng xuất sắc thì càng xây dựng được lợi thế lớn trong ngành. 

Nâng cao trải nghiệm khách hàng là hành trình chiến lược của nha khoa

Nâng cao trải nghiệm khách hàng là hành trình chiến lược của nha khoa

Theo chiều tâm lý, khách hàng luôn muốn nhận được những điều tốt nhất, tương xứng với giá trị mà họ đã bỏ ta, vì thế việc nha khoa kết nối, tương tác với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

3. Trải nghiệm khách hàng trong nha khoa được thể hiện qua những yếu tố nào?

Quá trình nâng cao trải nghiệm khách hàng được thể hiện qua nhiều hình thức khác nhau, mỗi hình thức sẽ mang lại hiệu quả khác biệt.

4. Xây dựng quy trình nâng cao trải nghiệm khách hàng cho nha khoa?

Quy trình xây dựng và nâng cao trải nghiệm khách hàng cho nha khoa được diễn biến theo các nguyên tắc như sau:

Bên cạnh đó, nâng cao trải nghiệm khách hàng còn được phân chia thành 5 cấp độ và 3 bước cải thiện khác nhau: 5 cấp độ của trải nghiệm khách hàng bao gồm: 

5 cấp độ trải nghiệm khách hàng

3 bước cải thiện trải nghiệm khách hàng gồm có:

Mỗi tỉnh thành, mỗi vùng miền sẽ có văn hóa giao tiếp riêng, có cách chia sẻ, thấu cảm riêng để từ đó nắm bắt được tâm lý khách hàng mà tư vấn…Vậy nên kết hợp với việc chăm sóc, tư vấn Nha Khoa hãy khai thác yếu tố vùng miền để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Quy trình xây dựng, hoàn thiện và nâng cao trải nghiệm nha khoa từ online đến offline được đội ngũ chuyên gia TKY đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn đồng hành với các nha khoa trên toàn quốc. Hy vọng những chia sẻ trên đây của TKY sẽ mang đến cho bạn kiến thức hữu ích trong hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng cho nha khoa. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *