Contents
Nha khoa cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mang phong cách riêng giúp tăng tính cạnh tranh và để khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu của bạn.
1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp những yếu tố hữu hình của một thương hiệu bao gồm tên gọi, logo, màu sắc, các yếu tố đồ họa, slogan, hồ sơ năng lực, tài liệu marketing…
Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp, thể hiện được bản sắc riêng, là một trong những yếu tố tối cần thiết để doanh nghiệp định vị thương hiệu trên thị trường.
2. Bộ nhận diện thương hiệu gồm có những yếu tố nào?
Việc khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn là yếu tố quan trọng, nó trực tiếp tác động đến quyết định người đó có mua hàng, sử dụng sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp hay không. Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh được hình thành từ nhiều yếu tố từ ấn phẩm đến hạng mục mà thương hiệu muốn tiếp cận với khách hàng.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mang phong cách riêng giúp tăng tính cạnh tranh
Hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm: nhận diện cốt lõi, bộ nhận diện văn phòng, ấn phẩm marketing, bộ nhận diện sản phẩm, nhận diện tại điểm bán, nhận diện trên internet, nhận diện môi trường, nhận diện văn phòng. Mỗi yếu tố có vai trò quan trọng nhất định.
2.1 Nhận diện thương hiệu văn phòng
Màu sắc thương hiệu và logo chính là yếu tố cơ bản tạo nên ấn tượng đối với người nhìn. Doanh nghiệp thường sẽ chỉ dùng một logo chính để khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bên cạnh đó sẽ có các mẫu logo thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau như logo màu thay thế, logo ngang, dọc, vuông…
Slogan là thông điệp mang tính kiến tạo cảm xúc và hoạt động như cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu. Một thông điệp có ý nghĩa chính là tài sản to lớn của doanh nghiệp, nó được xây dựng, lớn mạnh bởi tài chính, thời gian và cả uy tín của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng còn có các yếu tố khác như hóa đơn, giấy viết thư, phong bì thư, thẻ – đồng phục nhân viên…
2.2 Bộ nhận diện thương hiệu marketing
Truyền thông xã hội chính là phương tiện đưa thương hiệu đến với người dùng tự nhiên nhất. Các phương tiện truyền thông marketing phổ biến có thể kể đến như trang website, hồ sơ năng lực, TVC quảng cáo, các nền tảng xã hội youtube, facebook, instagram, twitter,…Xây dựng bộ thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội cần có sự nhất quán về màu sắc, hình ảnh hồ sơ, slogan.
2.3 Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời gồm có bảng biển văn phòng, biển quảng cáo, băng rôn ,..
2.4 Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm bao gồm thiết kế bao bì sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, phiếu bảo hành, thiết kế bao bì sản phẩm.
3 Vì sao phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho nha khoa?
Bộ nhận diện thương hiệu được xem là hình ảnh đại diện, là bộ mặt của nha khoa. Những nét đặc trưng của thương hiệu mang lại nhiều lợi thế đặc biệt như phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn, thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị, mang lại lợi nhuận cao để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
3.1 Nâng cao giá trị và vị thế của Nha khoa
Nha khoa sở hữu bộ thiết kế nhận diện thương hiệu đầy đủ sẽ tạo được sự tin tưởng trong tâm trí khách hàng. Khi có yếu tố nhận diện riêng thì các yếu tố như lợi ích, cam kết, giá trị mà nha khoa mang lại cũng dần dần ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng. Từ đó, nha khoa từng bước khẳng định lòng tin từ khách hàng và mở rộng lớn hơn trên thị trường.
3.2 Tăng lợi thế cạnh tranh
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp nha khoa tăng tính cạnh tranh
Khi nha khoa của bạn đầu tư, xây dựng hình ảnh cẩn trọng và chỉn chu trong từng chi tiết thì khả năng cạnh tranh trên thị trường càng cao, khách hàng càng dễ phân biệt nha khoa của bạn hơn.
3.3 Bảo vệ hoạt động kinh doanh
Bộ nhận diện thương hiệu giúp nha khoa được bảo hộ bởi pháp luật. Những giá trị mà bạn đã đang và sẽ gây dựng sẽ có giá trị lâu dài, bền vững, không bị bất kỳ đơn bị tự phát nào chiếm dụng và lợi dụng hình ảnh để thu lợi bất chính gây ảnh hưởng đến uy tín của nha khoa.
3.4 Thể hiện sự chuyên nghiệp
Khi tất cả các sản phẩm, ấn phẩm được đồng bộ điều đó chứng tỏ nha khoa của bạn đang được chuyên nghiệp hóa, tạo nên sự khác biệt to lớn so với các đơn vị khác. Đây cũng là nền tảng tạo nên lòng tin nơi khách hàng.
3.5 Dễ dàng giới thiệu và lan truyền
Tất cả các hoạt động, sản phẩm của nha khoa đều hướng đến lợi ích của khách hàng. Khi làm tốt những điều đó sẽ tạo được hiệu ứng dây chuyền, khách hàng sẽ giới thiệu tới người quen, bạn bè của họ. Để thuận tiện hơn thì các ấn phẩm mang về cần được nhất quán,dễ nhớ đặc biệt luôn luôn sẵn sàng để trao cho khách hàng.
4. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nha khoa ở đâu?
Bộ nhận diện thương hiệu trong nhiều trường hợp có thể xem là tư liệu truyền thông riêng biệt, chỉ có duy nhất doanh nghiệp đó sở hữu. Vậy nên, khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nha khoa cần phải có những yếu tố cơ bản như: Logo, màu sắc thương hiệu, slogan, các loại ấn phẩm văn phòng…
TKY là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp marketing cho các nha khoa
Bộ nhận diện thương hiệu nha khoa mang tính đặc trưng của thương hiệu để ứng dụng vào các ấn phẩm truyền thông bao gồm tất cả các ấn phẩm động như hình ảnh, banner thay theo từng sự kiện; các ấn phẩm tĩnh ít thay đổi như bộ ứng dụng văn phòng, danh thiếp, phong bì thư, bút, sổ, catalogue..
Để tăng tính cạnh tranh so với hàng trăm nha khoa ngoài kia thì bộ nhận diện thương hiệu nha khoa cần phải nhất quán, đồng bộ, đúng phương châm, đủ tiêu chí như thế mới mang đến kết quả tốt nhất.
TKY là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp marketing cho các nha khoa với trọn bộ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nha khoa, đảm bảo tiêu chí, quy trình, quy cách để tạo nên sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất.
5. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nha khoa tại TKY
Quy trình để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại TKY được thực hiện theo quy trình chuẩn chỉ, đảm bảo yêu cầu của khách hàng đồng thời đề cao tính sáng tạo, phù hợp xu hướng.
5.1 Tổng hợp ý kiến, nhu cầu thể hiện của nha khoa thông qua logo, slogan
Để phác họa đầy đủ, đúng những yêu cầu nha khoa cần thể hiện qua bộ nhận diện thương hiệu thì ngay từ đầu TKY sẽ lắng nghe ý kiến và nêu ra quan điểm đánh giá để đi đến thống nhất về hình dáng thể hiện, màu sắc chủ đạo, điểm đặc trưng của logo thương hiệu.
5.2 Lên concept sáng tạo
Từ việc phân tích đội ngũ thiết kế tại TKY sẽ lên concept và hiện thực hóa ý tưởng thành hiện thực.
5.3 Bàn giao thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Sau khi hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ như yêu cầu, TKY sẽ tiến hành bàn giao sản phẩm đầy đủ cho nha khoa. Những sản phẩm thuộc bộ nhận diện thương hiệu sẽ được ứng dụng vào tất cả các ấn phẩm truyền thông.
Mẫu thiết kế do TKY bàn giao hoàn toàn không trùng lặp ý tưởng, đáp ứng đủ tiêu chuẩn để đăng ký bảo hộ thương hiệu nếu nha khoa cần.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh là bước chuẩn bị tất yếu cho các nha khoa có bước tiến lớn hơn trong tương lai. Vì thế, các nha khoa cần có sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc để xây dựng nền tảng vững chắc cho chính mình.