Website là nền tảng mang đến cho nha khoa lượng khách hàng tiềm năng lớn. Vậy, để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng khách hàng nha khoa cần làm gì?

Website đối với nha khoa có vai trò cực kỳ quan trọng, đây là nền tảng mang lại sự phát triển bền vững, không bị phụ thuộc vào sale, mọi thay đổi thủ thuật đều sẽ mang lại những tác động tích cực. Khi nha khoa xây dựng được website mang lại giá trị thật cho người dùng sẽ giúp tiết kiệm được chi phí Marketing rất nhiều.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi ( Conversion Rate – CR) trên website là tỷ lệ người truy cập và chuyển đổi thành đơn hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ hoặc gia tăng độ phủ thương hiệu… tùy theo từng chiến dịch. 

tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi cho biết mức độ hiệu quả của một chiến dịch. Đối với nha khoa thì tăng tỷ lệ chuyển đổi đồng nghĩa với gia tăng khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận cho phòng khám. 

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi website

Để xây dựng được một website chất lượng không phải là chuyện ngày một ngày hai mà đó là cả một hành trình dài cần sự kiên trì, tập trung, nghiêm túc và có cả chuyên môn.  Để tối ưu một website, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi hãy hoàn thiện theo các yếu tố sau. 

1. Tối ưu tốc độ truy cập website

Theo nghiên cứu của google có đến 53% người dùng sẽ rời khỏi bản di động nếu mất hơn 3 giây để tải trang. Tốc độ load – tải trang ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trang web trên công cụ tìm kiếm và tăng tỷ lệ chuyển đổi vì thế các trang của nha khoa cần phải tối ưu tốc độ tải để nâng cao trải nghiệm người dùng. Tối ưu tốc độ load qua các yếu tố

– Sử dụng tên miền hosting chất lượng

– Hạn chế cài quá nhiều Plugin và Widget

– Nén ảnh, video khi up lên trang

tỷ lệ chuyển đổi

Bên cạnh tốc độ tải trang nhanh trang web của nha khoa cần đảm bảo yếu tố bảo mật để đảm bảo rằng những thông tin khách hàng để lại sẽ không bị lộ ra ngoài dưới bất kỳ hình thức nào.

2. Tối ưu giao diện

– Bố cục Site rất quan trọng nhìn bắt mắt không, logic dễ dàng tìm kiếm và xem không. Site sẽ gồm trang chủ: Nội dung ở trang chủ cần tập trung vào khách hàng mục tiêu của nha khoa, có call-to-action – Lời kêu gọi hành động, thiết kế mục tìm kiếm và bộ lọc tùy chọn. Bên cạnh đó website cần phù hợp với xu hướng của thời đại, đảm bảo yếu tố rõ ràng, dễ truy cập trên mọi thiết bị mang lại trải nghiệm người dùng hoàn hảo nhất. 

– Màu sắc của website cần có sự đồng bộ, nhất quán với logo, bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng dễ nhận dạng và ghi nhớ thương hiệu của phòng khám nha khoa. 

3. Tối ưu sitemap và các sản phẩm trên site

Sitemap là yếu tố tạo nên trải nghiệm cho người dùng 

– Trang bảng giá: Phần trang này sẽ cập nhật giá của từng sản phẩm – dịch vụ, giá chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Đây là phần có vai trò quan trọng trong việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho website nha khoa vì thế cần phải thiết kế thu hút và ấn tượng

– Tối ưu nút gọi và nút hành động: Tại giao diện của website nên gắn thêm nút tư vấn ở giữa bài viết, nút mua hàng hoặc chế độ chat nhanh để kích thích người dùng liên hệ hoặc để lại thông tin. 

tỷ lệ chuyển đổi

– Tận dụng các nguồn lực để kéo traffic về cho website như các trang cộng đồng, facebook, zalo… kết hợp chạy remarketing để duy trì tỷ lệ truy cập của khách hàng cũ từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

– Tạo thêm mục đánh giá của khách hàng: Một số khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ sẽ quay trở lại đánh giá tại các nền tảng của nha khoa trong đó có website. Khi tạo được phần review, khách hàng có thể để lại ý kiến tham khảo, các đánh giá tích cực từ đó góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi từ web.

– Tạo thêm pop-up: Là một trong những công cụ quan trọng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, Nếu website có pop-up tỷ lệ chuyển đổi có thể lên tới 2% với lượng đăng ký trung bình có thể lên tới gần 10%. 

4. Tối ưu hóa giá trị nội dung

Tạo ra các bài viết cung cấp thông tin và kiến thức sẽ kích cầu sản phẩm, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ website. Nội dung hữu ích vừa giúp giữ chân khách hàng, tăng lượt chia sẻ, tăng traffic giúp thân thiện với công cụ tìm kiếm.

tỷ lệ chuyển đổi

Cần thường xuyên đo lường chỉ số traffics để biết được khách hàng hay đọc bài nào, quan tâm đến chủ đề nào, tỉ lệ thoát trang bao nhiêu để bắt đầu fix. Bài nào có traffic cao cần khai thác thêm chủ đề và từ khóa liên quan tận dụng nguồn khách hàng truy cập từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi thực tế.

Như vậy, để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi từ website, người quản trị và xây dựng cần nắm rõ những thủ thuật và kỹ năng web để tối ưu giao diện, nội dung mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. 

Trên đây là những chia sẻ của Marketing nha khoa TKY về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên website. Hi vọng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạ đọc. Xin cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *