Những yếu tố nào giúp thiết kế logo thương hiệu của phòng khám nha khoa ấn tượng? Hãy cùng Marketing Nha Khoa TKY tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Ý nghĩa của logo thương hiệu

Logo thương hiệu là bộ mặt của phòng khám nha khoa nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Logo là một phần quan trọng trong quá trình tạo dựng thương hiệu, giúp khách hàng phân biệt nha khoa của bạn với đơn vị khác. Logo có những ý nghĩa đặc biệt quan trọng như sau:

logo thương hiệu là đặc điểm nhận diện đầu tiên của một phòng khám nha khoa

Đồng bộ thiết kế thương hiệu nên các phương tiện truyền thông: Logo thương hiệu thường được đặt trên các mẫu bao bì, ấn phẩm truyền thông để quảng bá cho phòng khám nha khoa. Logo là một trong những dấu hiệu nhận diện đặc trưng của thương hiệu vì thế cần tạo được sự đồng bộ, liên kết hình ảnh và thông điệp tại những nơi mà nha khoa hiện diện.

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Logo sẽ giúp khách hàng nhận biết thương hiệu của nha khoa trên các kênh truyền thông một cách nhanh chóng mà không bị nhầm lẫn với các đơn vị khác.

Thu hút khách hàng: Khi thiết kế được logo nổi bật với màu sắc bắt mắt sẽ tạo được sự thú vị và thu hút người dùng.  

Hình tròn: Là biểu tượng cho mặt trời với ý nghĩa là cội nguồn của sự sống, sự tái sinh thiết kế hình tròn mang đến nét ưu việt, huy hoàng và tươi sáng sẽ tạo được sự tin tưởng cho người nhìn.

Hình vuông: Thể hiện cho sự bền vững bởi hình vuông luôn được xem là biểu trưng của đất.

Hình tam giác: thể hiện sự vững bền, cân bằng và oai nghi bởi đây là biểu tượng của ngọn núi.

Hình ngôi sao: Thể hiện cho khát vọng, ý tưởng và ước mơ vươn tới tương lai.

Hình hoa lá cây cỏ: Thể hiện cho sức sống, sự vươn mình và tươi đẹp.

Trái tim: Thể hiện sự yêu thương, sự ấm áp và quan tâm.

Hình chữ thập: Biểu tượng của sự chữa lành, sử dụng cho các hoạt động y tế. 

Bên cạnh đó, thiết kế còn có rất nhiều biểu tượng khác như hình cái khiên, vương miện, con người, sóng nước… Mỗi hình mang một ý nghĩa riêng, thể hiện cho một mong ước riêng của doanh nghiệp. Đối với phòng khám nha khoa, logo thương hiệu thường sẽ được kết hợp với hình ảnh trái tim, hình chữ thập, con người, cái răng… Cách thể hiện cũng sẽ được phác họa trên mỗi hình mẫu khác nhau, thể hiện thông điệp truyền thông mà nha khoa muốn gửi đến khách hàng. 

Yếu tố hình thành một logo thương hiệu nổi bật

Logo là một trong những ấn phẩm không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu vì thế khi thiết kế logo cần lưu ý những điều sau:

Đơn giản, dễ nhớ

thiết kế logo thương hiệu đơn giản và dễ nhớ

Là yếu tố đầu tiên tạo nên hiệu quả một logo của thương hiệu. Đơn giản nhưng không đơn điệu, những thiết kế logo tối giản về màu sắc, ít chi tiết, ít font chữ. 

Dấu ấn thương hiệu

Logo thương hiệu chứa đựng những đặc điểm và tính cách của phòng khám nha khoa. Những dấu ấn này có thể là về màu sắc, hình dạng…

Khác biệt

Hiện nay có nhiều nha khoa hoạt động vì thế cần phải có logo riêng. Logo thương hiệu của phòng khám nha khoa cần phải có sự khác biệt với thị giác người xem đặc biệt là dễ phân biệt với các logo của đơn vị khác. Yếu tố này không chỉ giúp khách hàng dễ nhận biết và tăng khả năng bảo hộ thương hiệu. 

Hình dáng

Kiểu chữ: Hạn chế dùng quá nhiều kiểu chữ trong thiết kế logo thương hiệu, có độ đậm nhạt phù hợp, có thể sử dụng tên đầy đủ của thương hiệu hoặc chữ cái viết tắt.

Slogan: Là thông điệp truyền thông và xuyên suốt quá trình xây dựng thương hiệu, slogan nên ngắn gọn, dễ hiểu.

Màu sắc

Màu sắc có thể chọn màu theo tương sinh ngũ hành để tạo nên sự hòa hợp cho logo thương hiệu.

Có ý nghĩa

Mỗi một logo thương hiệu đều có câu chuyện đằng sau, đó có thể là câu chuyện chữa lành, ý nghĩa từ người đặt nền tảng cho phòng khám, là câu chuyện khởi nghiệp…

Marketing Nha Khoa TKY – Đơn vị thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp

Được khách hàng tin tưởng và lựa chọn là đơn vị thiết kế logo cùng bộ nhận diện thương hiệu, TKY luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những ấn phẩm tốt nhất:

thiết kế logo thương hiệu phù hợp với tổng thể bộ nhận diện

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp: Đội ngũ của TKY luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp, từ khi tiếp nhận ý tưởng và yêu cầu của khách hàng đến khi hoàn thành thiết kế sẽ thực hiện theo quy trình báo cáo tiến độ đầy đủ. 

Tôn trọng ý kiến của khách hàng: Trước khi thực hiện thiết kế, TKY luôn tham khảo ý kiến của khách hàng để biết được nha khoa muốn gì, cần thể hiện thông điệp gì ở logo từ đó tạo nên những ấn phẩm ấn tượng, có ý nghĩa. 

Bàn giao đúng tiến độ: Tôn trọng deadline là phương châm được đặt lên hàng đầu khi nhận dự án. Mỗi logo sẽ được bàn giao trong 5-7 ngày tùy theo yêu cầu chỉnh sửa của khách hàng. 

Trên đây là những chia sẻ của TKY về thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp và nổi bật. Quý khách hàng có nhu cầu hợp tác xin vui lòng liên hệ tới hotline: 0382 312 123.