Feedback khách hàng giúp nha khoa cải thiện được chất lượng dịch vụ từ đó mang đến trải nghiệm mới mẻ và hoàn hảo hơn.

Feedback khách hàng là gì? Tầm quan trọng của feedback đối với nha khoa

Feedback khách hàng là những thông tin phản hồi từ người này sang người khác về một sản phẩm hay dịch vụ mà họ đã sử dụng. Feedback có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ và xây dựng thương hiệu của nha khoa. 

Giúp nha khoa cải thiện chất lượng dịch vụ

Nha khoa luôn hướng về sản phẩm tốt về cả chất lượng lẫn hình thức, vì thế những đánh giá, phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ sẽ là yếu tố thực tế góp phần cải thiện chất lượng phục vụ. 

feedback khách hàng

Những đánh giá mang tính góp ý và xây dựng khi được tiếp thu và sử đổi sẽ mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Là nguồn thông tin uy tín, thực tế và đáng tin cậy cho những khách hàng khác Feedback của những người đã từng sử dụng dịch vụ – sản phẩm thực tế sẽ trở nên đáng tin cậy hơn khi có khen, có chê, có ưu điểm,có hạn chế. Đặc biệt khi những đánh giá này càng trở nên công tâm và dễ tiếp cận hơn trong thời đại công nghệ và mạng xã hội phát triển như hiện nay. 

Là thang điểm để đo lường sự hài lòng

Một trong những vai trò quan trọng của feedback chính là yếu tố tạo nên sự hoàn hảo của Nha Khoa. Khi phòng khám của bạn được đánh giá tốt, được góp ý nhiều có nghĩa là bạn vẫn còn cơ hội để sửa đổi và phát triển phù hợp với thị hiếu, với xu hướng người dùng. Feedback khách hàng giống như một bài khảo sát mức độ hài lòng của những người đã từng trải nghiệm dịch vụ tại nha khoa. Nếu mọi tiện ích, dịch vụ mang đến cho khách hàng sự thoải mái thì điểm hài lòng cũng sẽ được nâng lên rất nhiều. 

Cải thiện trải nghiệm cho khách hàng 

Khi khách hàng còn đánh giá là lúc phòng khám nha khoa của bạn còn có cơ hội để cải thiện, còn khi khách hàng không hài lòng họ sẵn sàng im lặng và quay lưng thì lúc đó bạn sẽ dần đánh mất đi nguồn thu của chính mình. Bên cạnh đó, đối với những đánh giá từ chính những người đã từng được trải nghiệm họ sẽ có cảm nhận chân thật và khách quan nhất. Do đó Nha khoa có thể dễ dàng khắc phục những điểm còn hạn chế để nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua feedback khách hàng.

Cách khai thác đánh giá từ khách hàng

Làm thế nào để có được những dòng feedback chân thực nhất từ khách hàng chính là điều khiến nha khoa trăn trở. Tuy nhiên, với sự phát triển của các nền tảng xã hội như hiện nay giúp tăng khả năng tương tác hai chiều với khách hàng thì việc nhận được feedback sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một số cách thức mà nha khoa có thể sử dụng khi khai thác feedback khách hàng đó là: 

feedback khách hàng

Việc thu thập feedback của khách hàng không khó, điều quan trọng là nha khoa cần tiến hành công việc này thật có tâm và khéo léo để thu về những kết quả tốt nhất. 

Làm gì với các đánh giá của khách hàng

Luôn trung thực với các đánh giá

Không có sản phẩm – dịch vụ nào là hoàn hảo 100%, mỗi người sẽ có những cảm quan khác nhau từ đó cũng sẽ có phản hồi khác nhau, tích cực có, tiêu cực có. Phòng khám nha khoa không chỉ hài lòng với những đánh giá tích cực mà vẫn phải đối diện với những đánh giá tiêu cực để khắc phục, sửa đổi và giải thích cho khách hàng.

feedback khách hàng

Trên thực tế, có đến 82% người dùng cố gắng tìm những đánh giá tiêu cực vì thế những feedback khách hàng sẽ giúp nha khoa tìm được điểm hạn chế để khắc phục. Điều cần làm chính là hãy trung thực với những đánh giá này. 

Thẳng thắn đối diện với những đánh giá tiêu cực

Bên cạnh những đánh giá tích cực thì luôn xuất hiện những đánh giá tiêu cực. Đối với những phản hồi này nha khoa nên đối diện thẳng thắn và lên phương án xử lý nhanh chóng để hoàn thiện chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. 

Gửi lời cảm ơn đến khách hàng

Lời cảm ơn và xin lỗi luôn là câu nói cần có của những người làm dịch vụ. Trong trường hợp nếu khách hàng không hài lòng hoặc chưa hài lòng với những điều mà nha khoa của bạn mang đến trước tiên hãy dành cho khách hàng lời xin lỗi và tìm cách khắc phục để tạo uy tín, tạo niềm tin. Đối với trường hợp khách hàng đã để lại feedback dù sớm hay muộn thì bạn hãy gửi lời cảm ơn tới khách hàng để thể sự tôn trọng và chuyên nghiệp của phòng khám nha khoa. 

Feedback khách hàng là một trong những cách thức chăm sóc khách hàng hiệu quả, đây cũng là cách để hiểu được tâm tư, suy nghĩ của khách hàng từ đó có cách thức tiếp cận và hoàn thiện chất lượng dịch vụ phòng khám. 

Trên đây là chia sẻ của marketing Nha Khoa TKY về tầm quan trọng feedback khách hàng. Hy vọng các nha khoa sẽ có được những cách thức thu thập phản hồi hiệu quả nhất. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *