Làm thế nào để sáng tạo ý tưởng truyền thông độc đáo mà mang lại hiệu quả cao cho phòng khám nha khoa? Hãy cùng TKY tìm hiểu nhé!

1. Vì sao phòng khám cần thực hiện các chiến dịch truyền thông?

Trong thời kỳ phát triển của các phương tiện truyền thông như hiện nay, phòng khám nha khoa cần có sự hội nhập để khẳng định thương hiệu và tạo niềm tin nơi khách hàng.

ý tưởng truyền thông

Các chiến dịch truyền thông giúp phòng khám mang lại lợi ích như: 

Vì là một chiến dịch nên sẽ có sự kéo dài về thời gian, vậy trên trong các chiến dịch truyền thông điều kiêng kỵ nhất của nha khoa chính là vội vàng. Mỗi giai đoạn mỗi công việc và mỗi thành viên sẽ có lợi ích, giá trị khác nhau. 

2. Làm thế nào để có được những ý tưởng truyền thông độc đáo?

Ý tưởng truyền thông được bắt nguồn từ nhiều yếu tố khác nhau. Chỉ cần một câu nói, một hình ảnh hay một ý kiến nhỏ thôi cũng có thể là ý tưởng truyền thông có tiềm năng. Vì vậy, tất cả hoạt động của phòng khám nha khoa đều mang đến giá trị nhất định.
Để có thể lên ý tưởng truyền thông cho một chiến dịch xuyên suốt, hiệu quả và ấn tượng nha khoa có thể tham khảo qua các nguồn như sau:

2.1 Tham khảo cách làm đối thủ làm

Đối thủ hoạt động trong cùng lĩnh vực vừa mang tính cạnh tranh vừa mang tính thúc đẩy sự phát triển của nha khoa. Việc tìm hiểu và phân tích đối thủ càng chi tiết thì bạn càng tìm được nhiều ý tưởng truyền thông để triển khai hiệu quả các chiến dịch của mình.

Những điều cần phân tích là cách thức tương tác với khách hàng trên các trang mạng xã hội, cách gây dựng thương hiệu trên nền tảng google, cách đưa ra các chương trình khuyến mại, xây dựng nội dung video, hình ảnh… Mỗi kênh truyền thông sẽ là một bài học mang có giá trị cho nha khoa triển khai chiến dịch truyền thông marketing. 

2.2 Lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Không điều gì chân thật và khách quan hơn những gì mà khách hàng đã trải nghiệm đưa ra nhận xét và đánh giá. Việc lắng nghe nhu cầu của khách hàng sẽ giúp nha khoa mang lại trải nghiệm trọn vẹn hơn. Bên cạnh đó từ những góp ý của khách hàng phòng khám nha khoa sẽ có thêm những ý tưởng truyền thông sáng tạo mà vẫn sát với nhu cầu thực tế. 

2.3 Cập nhật xu hướng của người tiêu dùng

Hiện nay, các xu hướng có vai trò như một phần tất yếu của sự phát triển trong thời đại công nghệ 4.0 . Xu hướng thể hiện một phần thị hiếu của người dùng vì thế có thể áp dụng vào phương thức truyền thông, quà tặng khách hàng hay định hướng nội dung phát triển trên các nền tảng số…

Xu hướng có sức lan tỏa rộng với tốc độ nhanh, vì thế nếu như phòng khám nha khoa có thể tận dụng được yếu tố này để hoàn thiện các ý tưởng truyền thông thì nhất định sẽ nhận được những giá trị rất lớn.

2.4 Khảo sát thị trường

Nhu cầu của khách trên thị trường và đa dạng, việc khảo sát thị trường sẽ giúp nha khoa cập nhật xu hướng và diễn biến mới nhất từ đó đưa ra các ý tưởng truyền thông phù hợp.

Trong thời kỳ biến động và hoạt động sôi động như hiện nay, phòng khám nha khoa cần có những phương thức tiếp cận chủ động để tạo nên lợi thế cạnh tranh hơn trên thị trường. 

3. Tận dụng tư liệu truyền thông

Tư liệu truyền thông là yếu tố không thể thiếu để thực hiện các chiến dịch marketing, đây là thành tố góp phần tạo nên sự thành công của một hoạt động. Nha khoa có thể tận dụng các loại tư liệu như:

3.1 Hình ảnh thực tế

ý tưởng truyền thông

Hình ảnh thực tế tại nha khoa sẽ giúp khách hàng có cái nhìn chân thực về những hoạt động của phòng khám. Bên cạnh đó, các loại hình ảnh trước sau mang tính hình dung sẽ thể hiện được kết quả của một dịch vụ mà những khách hàng khác đã sử dụng.

3.2 Video 

Video giúp nha khoa truyền tải những thông điệp về giá trị cốt lõi, sản phẩm – dịch vụ một cách đầy đủ và dễ đi sâu vào tâm trí khách. 

3.3 Chia sẻ, đánh giá của khách hàng

Feedback khách hàng mang tính thực tế vì thế sẽ là tư liệu mang đến hiệu quả truyền thông cao khi nha khoa dành thời gian tìm kiểu, chăm sóc và kết nối với khách hàng. 

3.4 Phiếu khảo sát ý kiến 

Phiếu khảo sát ý kiến là một trong những ý tưởng truyền thông mang lại giá trị cho phòng khám nha khoa. Những tư liệu này vô cùng đáng giá và thiết thực nếu như phòng khám thực hiện đúng cách. 

Ngoài ra các ý tưởng truyền thông còn xuất phát và được thể hiện qua các hình thức email, SMS, các nền tảng mạng xã hội mới từ giới trẻ… Mỗi kênh tương tác sẽ mang đến ý tưởng truyền thông khác biệt. 

4. Lập kế hoạch và triển khai ý tưởng truyền thông

Khi đã có ý tưởng thì việc tiếp theo chính là lựa chọn ý tưởng và lập kế hoạch truyền thông để đi đến phương án thực hiện cụ thể. 

ý tưởng truyền thông

Việc xác định được kế hoạch từ những ý tưởng đã có là yếu tố giúp nha khoa xác định được hướng đi là hiệu quả hay không. Việc triển khai cần dựa trên các yếu tố khác nhau như phương thức truyền tải, nhân sự thực hiện,  ngân sách dự kiến, đo lường kết quả…

Từ những ý tưởng truyền thông đã có và thực hiện hóa ý tưởng đó nha khoa cần có thời gian nghiên cứu cụ thể, xác định thị trường mục tiêu, có sự phân tích về nguồn lực, tài chính để có đánh giá tổng quan và từ đó phân bổ giai đoạn cụ thể. Việc triển khai thực hiện chưa phải là bước đi cuối cùng mà cần có sự kiểm soát, theo dõi và đánh giá hiệu quả.

Mỗi ý tưởng truyền thông từ sơ khai đến triển khai là cả một quá trình và cần sự đánh giá, thực hiện bởi đội ngũ. Vì thế, để thực hiện thành công một chiến dịch dù là nhỏ nhất điều đầu tiên nha khoa cần chuẩn bị chính là nguồn nhân sự chất lượng.

Trên đây là chia sẻ của Marketing Nha Khoa TKY về việc sáng tạo và triển khai các ý tưởng truyền thông marketing cho nha khoa. Hi vọng những thông tin này là hữu ích với bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *