Contents
Quản trị nội dung website là một phần công việc quan trọng giúp nha khoa thu hút khách hàng, lan tỏa thương hiệu và thay đổi hành vi người tiêu dùng.
1. Quản trị nội dung là gì? Tầm quan trọng của quản trị nội dung
Quản trị nội dung website (Content management system) được xem là một hệ thống quản lý nội dung của trang web với toàn bộ công việc, chức năng xuất bản nội dung với mục đích cập nhật tin tức mới nhất đến khách hàng và người đọc.
Khách hàng không trung thành với bạn, họ trung thành với trải nghiệm mà bạn tạo ra. Trong chiến lược marketing thì xây dựng nội dung (content) chính là mảnh ghép đặc biệt quan trọng mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và giúp thương hiệu đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Trên nền tảng website, nội dung giúp tăng tính nhận diện thương hiệu, khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu từ đó thúc đẩy quá trình bán hàng.
Quản trị nội dung nếu được xây dựng có hệ thống thì hiệu quả mang đến chính là sự lan tỏa tốt từ thương hiệu, giúp người dùng tiếp cận và đón nhận thương hiệu của nha khoa một cách tự nhiên nhất.
Bên cạnh đó nếu làm tốt công việc quản trị nội dung thì web sẽ hoạt động ổn định hơn, nhanh tăng trưởng về thứ hạng, hỗ trợ các chiến dịch marketing và giúp cho sức khỏe của website cũng sẽ trở nên mạnh hơn.
2. Những lưu ý khi quản trị nội dung website
Nội dung thường được xem là linh hồn của website, để xây dựng nội dung có hệ thống, cuốn hút, sống động cần phải mất rất nhiều thời gian, chi phí và công sức.
Phần quản trị nội dung website cần có những quy tắc nhất định phải tuân thủ:
2.1 Nội dung chuẩn SEO
Sản xuất nội dung chuẩn SEO là việc tối ưu hóa nội dung để bài viết có khả năng xếp hạng cao và thu hút lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm.
Việc tối ưu nội dung bắt đầu từ tiêu đề đến các thẻ H1, H2,…từ khóa, hình ảnh và tất cả các nội dung được tìm thấy trên trang, cụ thể:
- Phần tiêu đề cần chứa từ khóa chính, làm nổi bật từ khóa trong tiêu đề giúp người dùng dễ dàng hình dung về chủ đề bài viết cũng như google sẽ nhận dạng dữ liệu nhanh hơn.
- Từ khóa (keyword) là một từ, một cụm từ đại diện cho các truy vấn trên trang tìm kiếm. Từ khóa nếu quá ngắn sẽ không tạo được sự thu hút, nếu quá dài sẽ không hiển thị hết trên kết quả tìm kiếm.
- Tối ưu mô tả bài viết (description): cần thể hiện phần mô tả của bài viết và đi thẳng vào vấn đề mà người dùng quan tâm, đồng thời như hứa hẹn đưa ra giải pháp giải quyết khó khăn của họ, phần mô tả cần chứa từ khóa và có độ dài khoảng 155 từ.
- Tối ưu thẻ h2, h3, h4… trong bài viết có chứa từ khóa và được đánh dấu
- Tối ưu hình ảnh: Hình ảnh nên có thẻ alt ảnh, tên ảnh, kích thước ảnh chuẩn quy định.
Theo gợi ý của Google Serp Snippet Optimization Tool phần tiêu đề nên giới hạn trong 580 pixel (khoảng dưới 70 từ), còn phần mô tả là 990 khoảng pixel.
2.1 Nội dung hữu ích
Niềm tin luôn là nền tảng để hình thành nên những mối quan hệ sau này vì thế những nội dung bạn cung cấp trên web không đơn thuần chỉ là những con số hay con chữ mà nó còn là nơi khởi nguồn cho niềm tin của khách hàng. Nội dung mà nha khoa mang đến cho khách hàng cần có ý nghĩa và để làm được điều đó hãy áp dụng công thức 5W1H để tạo nên bài content thống nhất.
Nội dung mà nha khoa mang đến cho khách hàng cần có ý nghĩa
Công việc quản lý nội dung trên website gồm có: Xây dựng nội dung website ,cập nhật nội dung cho website thường xuyên,
2.3 Cập nhật thường xuyên
Nội dung website cần xây dựng và phát triển bao gồm: bài viết tin tức – dịch vụ, hình ảnh,video liên quan…Các thông tin, tin tức và kiến thức trên website cần được cập nhật thường xuyên theo từng chiến dịch, sự kiện và phải được phân bổ đồng đều.
3. Kỹ năng cần có của người quản trị nội dung
Để thực hiện tốt công việc người quản trị nội dung cần có những kỹ năng nhất định.
Thu thập thông tin, tổng hợp tài liệu: Hiện nay có thể khai thái được thông tin trên các kênh thông khác nhau. Tuy nhiên, một số kênh cung cấp không chính xác vì thế người thực hiện công việc quản trị nội dung cần kiểm duyệt bài viết cẩn thận.
Hệ thống kiến thức chuyên môn: Mỗi ngành đều có chuyên gia, kiến thức mang tính đặc thù và người làm nội dung trong ngành nha khoa cũng cần cần trang bị kiến thức vững chắc bằng cách trao đổi, học hỏi để tạo nên những bài viết mang tính hữu ích cho người đọc.
Xây dựng chiến lược nội dung: Chiến lược nội dung được xem là chìa khóa giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Chiến lược nội dung cần có sự phân tích vấn đề, bám sát lĩnh vực hoạt động.
Kỹ năng viết: Viết với tất cả sự hiểu biết mà bạn đang có, bên cạnh đó cần phải biên tập các dạng nội dung mang tính chuyên môn. Bài viết cần
Sáng tạo nội dung: Luôn cập nhật tin tức, kiến thức chuyên môn để từ đó tạo nên những bài viết chất lượng. Nội dung không chỉ được thể hiện qua bài viết mà còn là hình ảnh, video, TVC, …
Tư duy hình ảnh: Người quản trị nội dung cũng cần có thẩm mỹ và tư duy về hình ảnh để tạo nên những thiết kế nhất quán với phần nội dung bài viết.
4. Dịch vụ cung cấp quản trị nội dung website
TKY đơn vị cung cấp dịch vụ quản trị nội dung website nha khoa uy tín với các gói khác nhau.
– Quản trị hệ thống hội dung theo từng chiến lược cụ thể.
– Cập nhật nội dung mới.
– Hỗ trợ chia sẻ nội dung website lên nền tảng online khác.
– Chi phí hợp lý, hiệu quả tối ưu.
Với gói quản trị nội dung TKY sẽ mang lại cho bạn Website tối ưu, cập nhật tin tức nhanh chóng, kịp thời hiệu quả.
Quản trị nội dung có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng vì thế hãy lựa chọn phương thức và đơn vị xây dựng uy tín để tạo dựng nền tảng website hiệu quả.