Quản trị nội dung fanpage tốt sẽ mang lại cho nha khoa nhiều lợi ích như tăng tương tác và liên kết với khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy quản trị nội dung cần đáp ứng những yếu tố nào? Hãy cùng TKY tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Quản trị nội dung fanpage là gì? 

Fanpage có những chức năng thiết thực cho phòng khám nha khoa như: đăng tin và quảng bá sản phẩm – dịch vụ của nha khoa; Xây dựng và phát triển nhận diện thương hiệu, hỗ trợ công tác quản lý và tư vấn khách hàng; bổ sung và hỗ trợ các công cụ quảng cáo; tạo sự gắn kết trong cộng đồng những người có chung điểm quan tâm. 

quản trị nội dung fanpage

Quản trị nội dung facebook là những công việc được thực hiện trên nền tảng facebook nhằm duy trì và phát triển fanpage hiệu quả. Quyền quản trị fanpage được chia thành 5 cấp độ khác nhau gồm: 

Mỗi quyền sẽ được giới hạn hoạt động tương đương với phần công việc nhất định trên fanpage. 

2. Công việc của người quản lý fanpage facebook 

Công việc xây dựng content cho facebook là chuỗi những hoạt động mang tính chất liên kết chặt chẽ với nhau và đòi hỏi người quản trị cần phải am hiểu về những thủ thuật trên nền tảng facebook, có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm để từ đó tạo nên những nội dung có giá trị. Công việc của người quản trị nội dung fanpage gồm: 

3. Vì sao cần quản trị nội dung fanpage?

Quản trị nội dung fanpage mang lại nhiều lợi ích 

Tiếp cận dễ dàng với xu hướng tìm kiếm thông tin của khách hàng: Trong xu hướng nền tảng facebook phát triển với số lượng người dùng chiếm hơn 70% dân số như hiện nay thì đây chính là nơi khai thác khách hàng tiềm năng cho nha khoa. Hiện nay, thay vì đến tận nơi thì khách hàng sẽ chủ động tìm kiếm thông tin và đưa ra sự so sánh giữa các bên để lựa chọn đơn vị uy tín nhất. 

Tiết kiệm chi phí Marketing: Hàng tháng các nha khoa thường chi số tiền lớn cho các chiến dịch quảng cáo như đặt báo, đặt quảng cáo trên TV để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, với việc kết hợp xây dựng và quản trị fanpage nha khoa sẽ tối ưu được chi phí marketing cho nha khoa. 

Mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng: Nếu như quản trị nội dung hiệu quả thì trang facebook của bạn sẽ tăng lượt tiếp cận, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, dễ dàng truyền tải thông điệp tới khách hàng nếu như thường xuyên xuất hiện trên bảng tin của khách hàng. Bên cạnh đó, nếu nội dung thu hút sẽ giúp khách hàng tương tác với nha khoa nhiều hơn từ đó sẽ tạo được mối liên kết giữa hai bên. 

Hỗ trợ SEO website: Thông thường các nền tảng mạng xã hội như facebook thường sẽ được liên kế với website để hỗ trợ chéo cho nhau. Nếu facebook hoạt động ổn định với phần quản trị nội dung tốt sẽ giúp website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của google.

4. Làm thế nào để quản trị nội dung fanpage hiệu quả?

Quản trị nội dung là công việc yêu cầu tính thường xuyên vì thế khi xây dựng và triển khai kế hoạch cần đảm bảo những yếu tố sau: 

4.1 Có kế hoạch phát triển nội dung cụ thể

Kế hoạch nội dung fanpage được xây dựng dựa trên những yếu tố sau:

quản trị nội dung fanpage

Nghiên cứu Insight khách hàng để nắm được sở thích và hành vi từ đó xây dựng nội dung phù hợp.

Kết hợp các nội dung với nhau để tạo nên sự mới mẻ: cung cấp kiến thức, bài bán hàng, giải trí…

Người quản trị nội dung fanpage của nha khoa trước khi lập kế hoạch cần nghiên cứu và tìm hiểu kỹ các vấn đề nêu trên kết hợp với đặc điểm khách hàng để mang đến nội dung giá trị. 

4.2 Đăng bài thường xuyên

Duy trì số lượng bài đăng thường xuyên trên fanpage để giữ tương tác và tần suất xuất hiện trên bảng tin của khách hàng. Việc đăng bài thường xuyên chứng tỏ fanpage của bạn hoạt động hiệu quả và tích cực trên facebook bên cạnh đó, lượt tiếp cận cho page cũng sẽ đều hơn.

4.3 Kết hợp video và hình ảnh đa dạng

Đừng chỉ đơn điệu nội dung page ở phần chữ, hãy đa dạng hóa phương thức truyền tải thông qua video, hình ảnh, gif…để khách hàng dễ tiếp nhận thông điệp hơn. 

4.4 Giữ tương tác với khách hàng

Nền tảng mạng xã hội cho phép nha khoa và khách hàng tương tác hai chiều. Với ưu điểm này sẽ có lượng lớn khách hàng chủ động liên hệ với phòng khám qua tin nhắn, bình luận, vì thế hãy tương tác với khách hàng nhiều hơn để tăng khả năng chuyển đổi. 

4.5 Phát triển nội dung theo nhóm

Nội dung sẽ được phân chia theo những nhóm chủ đề khác nhau giúp page thu hút hơn. Các chủ đề phát triển có thể là kiến thức, sản phẩm, bán hàng, mini game, giải trí… Mỗi chủ đề sẽ hướng tới từng tệp khách hàng khác nhau vì thế, việc phát triển nội dung theo từng nhóm chủ đề khác nhau cũng sẽ giúp tiếp cận tệp khách hàng đa dạng hơn. 

4.6 Phân tích và tối ưu hóa nội dung

Để mang đến hiệu quả công việc cao thì người quản trị nội dung fanpage cũng cần biết được phương thức phân tích và tối ưu hóa nội dung để có những bài viết chất lượng hơn. 

5. Những nguyên tắc trong quản trị nội dung fanpage

Để việc xây dựng nội dung fanpage hiệu quả người quản trị nội dung fanpage cần đảm bảo những nguyên tắc sau:

Giá trị sản phẩm: Trong phần nội dung cần có những bài viết về sản phẩm và dịch vụ của nha khoa để mang đến giá trị cho khách hàng.

Giá trị hiểu biết: Mỗi nội dung cung cấp kiến thức đều được sản xuất bởi chất xám vì thế hãy dành thời gian nghiên cứu để mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, từ đó xây dựng thương hiệu bền vững hơn.

Giá trị giải trí: Những nội dung mang đến tâm lý thoải mái, dễ chịu cho khách hàng. Những bài viết mang tính cảm xúc này sẽ tạo nên ấn tượng và sự khác biệt cho khách hàng tiềm năng của phòng khám nha khoa.

Giá trị cảm xúc: Những cảm xúc này có thể là tích cực, tiêu cực, buồn, vui, hạnh phúc…hãy chọn những content ý nghĩa để chạm đến cảm xúc của khách hàng, tạo được động lực, hy vọng cho họ. 

6. Yếu tố ảnh hưởng đến khả năng phân phối bài viết

Khi quản trị nội dung fanpage cần lưu ý những vấn đề sau:

Hình ảnh/Video: Những bài viết có chất lượng hình ảnh thấp thì khả năng phân phối đến người dùng facebook sẽ thấp hơn. Bên cạnh đó, nội dung trên ảnh/video cần có sự đồng nhất với bài viết, màu sắc nên sử dụng màu thương hiệu, số lượng chữ trên ảnh không quá 25%. 

quản trị nội dung fanpage

Nội dung bài viết: Những bài viết không có tính sáng tạo, đã từng xuất hiện trên facebook và bị copy lại sẽ không được facebook ưu tiên xuất hiện. 

Thời gian đăng bài: Nên chọn những khung giờ vàng để đăng bài, thông thường khung giờ vàng sẽ thuộc 6h – 8h, 11h – 12h, 13h – 14h, 16h – 21h.

Fanpage:  Nếu như nội dung bài viết và tên page không đồng nhất thì facebook cũng sẽ phân phối không đúng tệp,

Call-to-action – Kêu gọi hành động: Để bài viết phân phối đúng tệp và lượng tiếp cận cao, người quản trị nội dung website cần có những câu kêu gọi hành động để tăng khả năng phân phối và khả năng chuyển đổi. 

7. Sai lầm thường gặp trong quản trị nội dung fanpage

Người quản trị nội dung fanpage cần lưu ý những vấn đề sau để phát triển fanpage tốt hơn.

Không cập nhật quá nhiều hoặc quá ít nội dung: Bài viết trên fanpage cần phân bổ dựa trên những giá trị mà bài viết mang lại để có kế hoạch đăng cụ thể.

Sai lầm thường gặp trong quản trị nội dung fanpage

Chỉ tập trung vào việc bán hàng: Nhiều người quản trị nội dung fanpage chỉ tập trung vào bài viết bán hàng mà không chia sẻ những giá trị khác vì thế sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Hãy kết hợp các nội dung khác để mang lại nhiều giá trị hơn cho người đọc.

Không tương tác thường xuyên với khách hàng: Khi khách hàng có nhu cầu được tương tác nhưng người quản trị không phản hồi hoặc phải hồi quá chậm sẽ làm giảm cảm xúc mua hàng. Vì thế hãy thường xuyên tương tác với khách hàng để tăng tính liên kết và thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng, để họ cảm thấy được tôn trọng. 

Không coi trọng facebook ads: Nhiều nha khoa không coi trọng quảng cáo vì thế thường bỏ qua ads. Tuy nhiên, ads mang lại cho bạn rất nhiều giá trị. Vì vậy, bên cạnh xây dựng nội dung cần kết hợp với các chiến dịch quảng cáo để tăng lượng tiếp cận và tăng khả năng bán hàng. 

Marketing online là nền tảng khai thác tiềm năng vì thế người quản trị nội dung fanpage cần bồi dưỡng kỹ năng, am hiểu về lĩnh vực nha khoa để sản xuất những bài viết hiệu quả. 

Trên đây là những chia sẻ của Marketing nha khoa TKY về vấn đề quản trị nội dung fanpage hiệu quả. Nếu cần tư vấn hợp tác, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline 0382 312 123. Xin cảm ơn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *