PR phòng khám nha khoa giúp tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh thu tạo sự phát triển bền vững cho phòng khám.

1. PR phòng khám nha khoa là gì?

PR phòng khám (PR – Public Relations: Quan hệ công chúng) là quá trình quảng bá chất lượng dịch vụ – sản phẩm của phòng khám thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như báo chí, các hoạt động cộng đồng, tổ chức sự kiện, internet… để khách hàng biết đến và sử dụng dịch vụ từ đó tăng nhận diện thương hiệu, tạo sự đột phá về doanh thu cho phòng khám.  

PR phòng khám nha khoa

Pr không phải chỉ thực hiện trong 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng mà phải trải qua quá trình tích lũy, gây dựng với kế hoạch cụ thể cùng phương thức phù hợp để mang đến hiệu quả tối ưu nhất. 

2. Các hình thức PR hiệu quả cho phòng khám nha khoa

Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, PR ngày càng có nhiều hình thức mang lại kết quả nhanh chóng và hiệu quả.

2.1 PR online

Đối với hình thức PR online, nha khoa có thể chủ động thực hiện liên tục trong thời gian dài mà vẫn tiết kiệm được chi phí. PR bằng hình thức online để khuyến khích sự tương tác giữa khách hàng với nha khoa. Các nền tảng này giúp khách hàng chủ động nêu ra những thắc mắc, nhận định của mình để nha khoa có thể hiểu rõ hơn tâm lý khách hàng và nhu cầu của thị trường và hoàn thiện sản phẩm – dịch vụ phù hợp hơn. 

a. Các hình thức PR online

Hiện nay các kênh PR trên nền tảng online mà nha khoa sử dụng cho chiến dịch PR có thể bao gồm các kênh như: website, diễn đàn, mạng xã hội, blog…Mỗi kênh truyền thông sẽ có cách thức thức triển khai riêng, người thực hiện cần nghiên cứu kỹ về các nền tảng sẽ áp dụng để quá trình làm việc được xuyên suốt.

Ví dụ khi sử dụng kênh website thì cần phải đầu tư chỉn chu về nội dung, hình ảnh, thông điệp rõ ràng. Những bài PR phòng khám nha khoa được đăng tải trên website sẽ có khả năng tiếp cận lớn với khách hàng hơn, dễ dàng đánh giá hiệu suất về ngân sách, cách thức, lượt truy cập…Bên cạnh đó, nền tảng website có thể liên kết chéo với các hình thức khác như facebook, blog…

b. Ưu điểm

PR phòng khám nha hoa với hình thức online

c. Nhược điểm 

2.2 PR offline

a. Các hình thức PR Offline

PR offline là phương thức PR truyền thống gần gũi với người dùng có các dạng tổ chức sự kiện, họp báo, tổ chứng chương trình tại phòng khám, phát tờ rơi…

b.Ưu điểm

c. Nhược điểm

3. Xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn PR nha khoa

3.1 Lập kế hoạch PR hiệu quả 

Kế hoạch chi tiết, cụ thể khi PR phòng khám nha khoa còn phụ thuộc vào hình thức áp dụng. Tuy nhiên, nhìn chung các bước lập kế hoạch PR sẽ trải qua các bước sau: 

lập kế hoạch PR phòng khám nha khoa

3.2 Những sai lầm thường mắc phải khi lập kế hoạch PR cho phòng khám nha khoa

Không phải chiến dịch PR phòng khám nha khoa nào cũng mang lại thành công rực rỡ và nguyên do tạo nên kết quả không tốt là:

4. Nha khoa nên sử dụng hình thức PR online hay offline

Nha khoa có thể kết hợp cả hai hình thức PR để mang lại hiệu quả song song. Tuy nhiên, hãy ưu tiên các kênh PR online vì khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận thông tin hơn, chỉ cần một lệnh tìm kiếm hoặc một cú click là khách hàng đã dễ dàng tìm đến nha khoa của bạn.

nên chọn hình thức PR phòng khám nha khoa nào?

Bên cạnh đó, với hình thức online chủ nha khoa và đội ngũ nhân viên có thể dễ dàng theo dõi, đánh giá kết quả, tiết kiệm chi phí, đặc biệt trong quá trình triển khai có thể tương tác với khách hàng để thu thập ý kiến và có phương án điều chỉnh phù hợp hơn. 

Để tồn tại, phát triển và tạo được tiếng vang lớn trong thị trường chăm sóc sức khỏe nha khoa nhất định phải nắm rõ mục tiêu cuối cùng mà mình hướng đến từ đó xây dựng, triển khai và đánh giá hiệu quả của kế hoạch Pr cho phòng khám ngay từ khi mới bắt đầu. 

Trên đây là những chia sẻ của Marketing Nha Khoa TKY về PR phòng khám nha khoa, hy vọng mỗi đơn vị đều có thể áp dụng thành công, mang đến kết quả thực tế ngoài mong đợi. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *