Chăm sóc khách hàng online là một trong những công việc quan trọng trong thời kỳ công nghệ số như hiện nay, có phương pháp đúng và kỹ năng tư vấn tốt sẽ giúp phòng khám nha khoa dễ dàng chốt khách hơn. Hãy cùng Marketing Nha Khoa TKY tìm hiểu phương pháp và kỹ năng chăm sóc khách hàng để thu hút được nhiều hơn lượt khách đến với nha khoa. 

1. Phương pháp chăm sóc khách hàng online cho nha khoa. 

Chăm sóc khách hàng online mang đến nhiều lợi ích cho nha khoa như tối ưu chi phí nhân sự, gia tăng hiệu quả làm việc của nhân viên tư vấn, gia tăng khách hàng trung thành. Để đạt được kết quả như mong muốn, phòng khám nha khoa cần có những phương pháp cụ thể trong quá trình làm việc.

1.1 Định hướng và chỉ dẫn về website

Chăm sóc khách hàng là cả một quá trình, đây không chỉ là hoạt động sau khi bán hàng mà còn là quy trình dành cho khách hàng tiềm năng.

Hãy hoàn thiện một trang website với đầy đủ thông tin, sản phẩm – dịch vụ, cập nhật tin tức minh bạch, thiết kế một phần trang để giúp khách hàng đóng góp ý kiến của họ, Khi bạn hoàn thiện nó hãy chỉ dẫn khách hàng đến với website của phòng khám nha khoa để dễ dàng hình dung về nha khoa của bạn trong thực tế, điều này sẽ giúp tăng tính trải nghiệm khách hàng.

1.2 Trả lời câu hỏi của khách hàng

Trả lời những câu hỏi dạng FAQ (Frequently Asked Questions – Câu hỏi thường gặp) hay còn gọi là Q&A là những câu hỏi có xu hướng được tìm kiếm nhiều và khách hàng sẽ quan tâm nhiều nhất. 

tạo sự kết nối khi chăm sóc khách hàng online

Với website của phòng khám nha khoa, hãy xây dựng bộ câu hỏi mà khách hàng quan tâm nhất và cập nhật trên mục FAQ. Để hoàn thiện hệ thống câu hỏi đi sát vào thực thế, hãy thực hiện những cuộc khảo sát để nắm bắt được tâm tư của khách hàng. 

1.3 Chăm sóc khách hàng online thông qua diễn đàn

Xây dựng diễn đàn, nhóm thảo luận trên các nền tảng online như group facebook, zalo…để khách hàng có thể trao đổi tự do và tương tác với chuyên gia của nha khoa. Phương thức này vừa giúp phòng khám tìm kiếm được tệp khách tiềm năng, vừa là phương thức chăm sóc khách hàng online hiệu quả. 

1.4 Hỗ trợ qua các kênh liên lạc trực tuyến

Khi tư vấn cho khách hàng hãy cố gắng xin số điện thoại, email của họ để có thể dễ dàng tạo được sự tương tác hơn. Việc tạo nên mối liên hệ thông qua việc hỗ trợ này thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, tạo sự tin tưởng cho họ trong mọi trường hợp. 

2. 6 Kỹ năng cần có khi chăm sóc khách hàng online trong Nha Khoa

Khi chăm sóc khách hàng online, tư vấn viên bắt buộc cần có những kỹ năng nghề nghiệp để có thể dễ dàng trao đổi với khách hàng.

2.1 Lắng nghe khách hàng

kỹ năng chăm sóc khách hàng online

Yêu cầu đầu tiên khi chăm sóc khách hàng chính là lắng nghe. Nghe để tiếp nhận thông tin từ đó có những phân tích chính xác và thấu hiểu nỗi đau của bệnh nhân. Lắng nghe chính là một trong những kỹ năng quan trọng tạo nên sự thành công trong tiếp cận và tư vấn cho khách hàng.

2.2. Phản hồi nhanh chóng

Để khách hàng đợi chờ chính là tự đánh mất cơ hội chốt đơn khi chăm sóc khách hàng online. Hãy phản hồi nhanh chóng trên tất cả các kênh trực tuyến như website, facebook, zalo…để tăng tỷ lệ chốt khách hàng sử dụng dịch vụ. 

2.3. Hỗ trợ khách hàng nhiệt tình

Khi tiếp nhận thông tin, người tư vấn cần có sự phân tích nhanh từ đó nắm rõ được nhu cầu của khách về cho họ những lời khuyên phù hợp. Trong mọi trường hợp, kể cả khi khách hàng chưa thật sự có nhu cầu thì tư vấn viên cũng cần giữ được thái độ chuyên nghiệp, thân thiện và cởi mở trong quá trình tương tác. 

2.4. Có trách nhiệm trong việc tư vấn 

Những thông tin mà người tư vấn gửi cho khách hàng cần trung thực, chính xác và có tính thực tế để tạo nên niềm tin cho khách hàng. 

2.5. Luôn xử lý linh hoạt trong các tình huống

xử lý tình huống linh hoạt trong chăm sóc khách hàng online

Linh hoạt trong mọi tình huống vừa thể hiện năng lực xử lý tình huống, vừa giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp của nha kha. Hãy luôn sẵn sàng trạng thái linh động để giải quyết mọi việc thật tối ưu. 

2.6. Luôn luôn bình tĩnh

Khi chăm sóc khách hàng, chắc hẳn bạn sẽ gặp những tình huống khách hàng nổi nóng và có lời lẽ không chuẩn mực, lúc đó bạn phải thật bình tĩnh, hãy để khách hàng nói hết những điều họ cảm thấy bực tức và xoa dịu họ, tránh tối đa việc tranh cãi. Sau đó hãy tiếp nhận và xem xét vấn đề đó có thật sự là lỗi của phòng khám hay không. Nếu là lỗi của phòng khám, hãy xử lý một cách nhẹ nhàng, khôn khéo bằng cách đưa ra các lời đề nghị giảm giá hoặc hoàn trả tiền lại cho khách. Nếu có sự nhầm lẫn thì hãy nhẹ nhàng giải thích thật rõ cho khách hàng.

Để chăm sóc khách hàng online hiệu quả, mỗi phòng khám nha khoa cần nắm rõ các phương pháp, kỹ năng tư vấn để mang lại kết quả tối ưu nhất. 

Bên cạnh đó, việc nắm bắt tâm lý khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng để giúp bạn dễ dàng đặt câu hỏi, phân tích và dẫn dắt khách đi theo hướng mà bạn mong muốn.

Chăm sóc khách hàng online hiệu quả sẽ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cao cho nha khoa, đây chính là chìa khóa giúp người làm dịch vụ chủ động mở ra nhiều lợi thế hơn.

Trên đây là chia sẻ của Marketing Nha Khoa TKY về phương pháp và kỹ năng chăm sóc khách hàng online trong nha khoa. Hi vọng, chủ phòng khám và nhân viên tư vấn của phòng khám nha sẽ có thêm kiến thức bổ ích trong tư vấn khách hàng.