Contents
Chăm sóc khách hàng cũ giúp phòng khám tạo dựng nguồn khách hàng trung thành, tiết kiệm tối đa chi phí marketing, tiếp thị cũng như chạy quảng cáo trong quá trình kinh doanh nha khoa.
Việc chăm sóc khách hàng cũ sẽ mang đến những lợi ích nào?
Được xem như “vũ khí tối thượng” mang lại nguồn khách hàng trung thành cho phòng khám, chăm sóc tệp khách cũ là một trong những công việc quan trọng mà nha khoa cần làm.
1. Tạo ra nguồn khách hàng trung thành
Chăm sóc khách hàng cũ chính là một trong những kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh mà bất kỳ Nhân viên tư vấn/Lễ tân nha khoa nào cũng cần ghi nhớ.
Đối với khách hàng, một khi họ đã quen sử dụng dịch vụ tại nha khoa nào đó thì sẽ rất ít khả năng thay đổi sang một thương hiệu phòng khám khác. Có được một lượng khách hàng trung thành lớn, phòng khám sẽ giảm bớt được phần nào áp lực cạnh tranh.
2. Thu hút khách hàng tiềm năng
Một lợi ích mà phòng khám sẽ không ngờ tới khi làm tốt việc chăm sóc khách hàng cũ chính là: thu hút thêm khách hàng tiềm năng! Theo một số cuộc khảo sát thì trung bình, một khách hàng sẽ giới thiệu đến 4 người khác nếu họ cảm thấy hài lòng với những gì mà dịch vụ nha khoa mang lại.
3. Tiết kiệm chi phí “khủng” cho phòng khám
Ước tính, chi phí để giữ chân một khách hàng cũ chỉ bằng 1/4 chi phí tìm kiếm khách hàng mới.
Rất nhiều phòng khám nha khoa bỏ ra một số tiền không hề nhỏ cho các chiến dịch marketing, quảng cáo, tiếp thị nhưng tỉ lệ gia tăng khách hàng mới có được chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi chỉ với một vài hành động đơn giản như: Nhắn tin chúc mừng sinh nhật; Tạo chương trình tri ân, giảm giá cho khách hàng cũ;…là bạn đã làm họ nhớ đến và có thể quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình rồi!
Phương thức chăm sóc khách hàng cũ
Chăm sóc khách hàng cũ cũng cần có phương pháp, cách thức riêng, nha khoa biết cách cá nhân hóa dịch vụ khách hàng để từ đó mang lại hiệu quả cao nhất.
Duy trì kết nối với khách hàng cũ
Đã bao lâu bạn không chăm sóc khách hàng cũ của nha khoa? Khách hàng chỉnh nha nên chăm sóc như thế nào? Khách hàng cấy ghép implant nên hỏi thăm ra sao? Khách hàng VIP nên chăm sóc theo những tiêu chuẩn nào để họ cảm thấy được trân trọng? Có bao giờ những người đứng đầu phòng khám, những nhân viên tư vấn tự đặt ra câu hỏi này, tự tạo cho mình thói quen nhắc nhở trong công việc?
Nếu muốn khách hàng cũ nhớ đến dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu của bạn thì điều đầu tiên chính là tạo sự tương tác hai chiều. Hãy sử dụng phương pháp liên lạc đơn giản và gần gũi nhất với khách hàng như gọi điện, email, nhắn tin qua zalo, SMS…Sự tương tác này có thể là một lá thư cảm ơn, một tin nhắn chúc mừng sinh nhật, email gửi ưu đãi…Bên cạnh đó, nha Khoa cũng có thể gửi cho khách hàng một món quà bất ngờ có gắn logo, điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy họ vẫn luôn được nhớ đến và không bị bỏ rơi sau khi sử dụng dịch vụ nha khoa của bạn.
Hướng dẫn truyền tải thông điệp bên trong của nha khoa
Truyền miệng luôn là phương thức PR đơn giản, hiệu quả để giữ chân khách hàng từ trước tới nay.
Tất cả những lời nói, hành vi chỉ là lớp vỏ bên ngoài, mọi thứ cuối cùng chúng ta hướng đến chính là thông điệp muốn truyền tải. Nha khoa hãy chủ động hướng dẫn khách hàng lan tỏa thông điệp, chương trình khuyến mại của nha khoa một cách đơn giản, khéo léo và tinh tế nhất. Khi nha khoa mang đến trải nghiệm hài lòng cho khách hàng, dành những lời cảm ơn kèm ưu đãi riêng thì việc giới thiệu sản phẩm đến bạn bè sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Điều hướng khách hàng đến những sản phẩm – dịch vụ khác
Khách hàng sẽ không thể nhớ hết những sản phẩm – dịch vụ mà nha khoa cung cấp, vì thế hãy thường xuyên nhắc nhở về những ưu đãi hấp dẫn và thiết thực với lợi ích của khách hàng. Đây là một trong những cách bán hàng hiệu quả giúp khách hàng biết thêm về nha khoa của bạn khi nhắc đến và giới thiệu cho những người khác.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ thì công tác chăm sóc khách hàng cũng đang trở thành một trong những yếu tố nâng cao khả năng cạnh tranh của các phòng khám nha khoa.
Tham gia ngay “Khóa đào tạo nghiệp vụ Lễ tân – Tư vấn nha khoa chuyên nghiệp” được tổ chức bởi Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Truyền Thông Nha Khoa TKY để trang bị cho mình những kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng mới đặc biệt hiệu quả, “đốn ngã trái tim” khách hàng tức thì và góp phần đột phá doanh thu phòng khám!