Contents
Catalogue được thiết kế bắt mắt giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin cơ bản, dễ dàng hình dung về sản phẩm, dịch vụ và đơn vị mà mình lựa chọn.
1. Catalogue là gì?
Bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân sự, đầu tư các trang thiết bị tân tiến thì xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng là điều cực kỳ cần thiết cho nha khoa. Là một trong những yếu tố thuộc bộ nhận diện thương hiệu, catalogue mang đến phong cách làm việc chuyên nghiệp, giúp nha khoa chăm sóc và giới thiệu tới khách hàng theo quy trình hợp lý và thuyết phục hơn.
Nha khoa cần có Catalogue để cung cấp thông tin và hình ảnh cho khách hàng
Catalogue hay còn gọi là Catalog là một dạng ấn phẩm quảng cáo phổ biến và được ứng dụng rộng rãi ở hầu hết các doanh nghiệp. Catalogue có thiết kế giống như một cuốn sổ nhỏ bao gồm các hình ảnh và nội dung giới thiệu sản phẩm được sắp xếp theo trình tự với bố cục bắt mắt.
2. 3 lý do thuyết phục để nha khoa thiết kế catalogue
Catalog là một dạng ấn phẩm quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của nha khoa đến khách hàng. Thiết kế catalog để phục vụ cho việc quảng bá là điều vô cùng cần thiết trong việc thúc đẩy doanh số, lợi nhuận cũng như xây dựng thương hiệu để phát triển bền vững và lâu dài cho nha khoa.
Phong cách phòng khám chuyên nghiệp: Được đồng nhất và là một phần không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu, catalog mang đến phong cách chuyên nghiệp cho phòng khám khi các thông tin về đơn vị, sản phẩm, dịch vụ được cung cấp ngắn gọn mà đầy đủ.
Tạo sự tin tưởng, nâng cao trải nghiệm khách hàng: Catalogue là một trong những yếu tố góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đến với nha khoa. Catalog tạo nên sự thích thú khi tiếp cận vì các hình ảnh xuất hiện trực quan, nội dung đã được cô đọng, chắt lọc cẩn thận, bố cục thiết kế đẹp, bắt mắt và để lại được ấn tượng cao.
Hỗ trợ tiếp thị trực tiếp: Catalog giới thiệu một loạt sản phẩm và dịch vụ nha khoa cung cấp, đây là kênh tra cứu thông tin trực tiếp tại phòng khám nhanh kỹ lưỡng và đầy đủ nhất. Đây được xem là phương thức giao tiếp – tiếp thị hiệu quả “tại điểm bán” bởi sức hút của catalog là rất lớn. Khi có catalog khách hàng cũng dễ dàng hiểu rõ và tin tưởng hơn các sản phẩm và dịch vụ có tại nha khoa. Bên cạnh đó, khi khách hàng đã tiếp nhận các thông tin catalog thì nhân viên cũng giảm thiểu được thời gian tư vấn,
Quyển catalogue hay cuốn catalog đều là những sản phẩm mang lại hiệu quả cao trong quảng cáo giới thiệu sản phẩm tại phòng khám. Đây chính là phương thức in ấn quảng cáo chuyên nghiệp và không thể thiếu đối với việc giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ.
3. Yếu tố nào để có một thiết kế catalogue đẹp
Một thiết kế catalogue giới thiệu sản phẩm thường có tối thiểu là 8 trang cho 1 quyển, ngoài ra độ dày của Catalog còn phụ thuộc vào sản phẩm sẽ đưa vào. Khi tính toán số lượng trang thiết kế sử dụng, nên cân nhắc khả năng người đọc sẽ thu thập những thông tin nào trên catalogue. Đặc biệt, hãy tập trung vào việc phát triển hình ảnh để tạo sức hút cho catalogue của nha khoa. Để có được một quyển catalogue đẹp, thì điều đầu tiên phải biết cách sắp xếp hình ảnh, bố cục, màu sắc và hài hòa với phần nội dung.
Catalogue cần có sự đồng nhất về màu sắc, nội dung, hình ảnh
Màu sắc trong catalogue: Màu sắc là một phần không thể thiếu, trong thiết kế catalogue, gam màu đỏ đại diện cho người bán lẻ, thu hút sự chú ý. Màu xanh dương mang tính cách của tập đoàn, ẩn chứa sự bình ổn còn màu vàng là màu trung tính. Trong thiết kế catalog của nha khoa có thể chọn màu mang tính thương hiệu để đồng nhất với tất cả các thiết kế khác, góp phần để lại dấu ấn cho nha khoa.
Hình ảnh: Chất lượng ảnh cần đảm bảo kích thước từ 300 DPI trở nên hoặc dung lượng file ảnh từ 3MB trở nên để đảm bảo khi in ấn sẽ không bị giảm chất lượng của catalog.
Tạo sự nhất quán trong thiết kế: sự nhất quán trong bộ nhận diện với logo, các hình ảnh, thông tin trong website…Mỗi thông tin đưa vào cần phải được xác minh, kiểm tra cẩn thận từ công dụng, đặc điểm, tính xác thực…
Nội dung mô tả ấn tượng: Nội dung cho từng danh mục, dịch vụ, sản phẩm cần được tóm tắt ngắn gọn nhưng vẫn cần cung cấp đầy đủ thông tin giúp khách hàng hàng hiểu.
Áp dụng kỹ thuật khoảng trắng trong việc thiết kế.
Cân nhắc chất liệu in catalogue.
Giữ cho thiết kế catalogue thu hút.
4. Cấu tạo của Catalogue
Catalogue được hình thành bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, cấu trúc của một tập catalogue sẽ bao gồm:
- Ảnh bìa trước và ảnh cuối: Trang trí tại hai phần này thường sẽ sử dụng hình ảnh mang tính cảm xúc cao mà không giới thiệu chi tiết.
- Trang giới thiệu: Được giới thiệu cơ bản về phòng khám kết hợp với các hình ảnh đặc trưng, cung cấp ngắn gọn thông tin cho người đọc.
- Bảng nội dung: Đề mục, số trang và các danh mục chính xuất hiện trong catalogue.
- Các trang: Thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ cung cấp.
- Trang cuối: Mô tả, các mục quảng cáo và ghi chú.
Đối với nha khoa mỗi dịch vụ sẽ có 1 quyển catalog riêng để giúp khách hàng phân tách được dịch vụ ngay từ đầu tránh trường hợp nhầm lẫn thông tin.
5. Các mẫu Catalogue Phổ Biến
Catalogue thường được phân chia thành 2 loại chính sau:
- Catalogue giấy: Đây là mẫu ấn phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thông thường, một quyển Catalog có phần bìa là các thông tin về nha khoa còn bên trong là các sản phẩm.
- Catalogue điện tử (trực tuyến): Khác với các cuốn Catalog, mẫu điện tử thường được thiết kế trên nền tảng website giúp người dùng dễ xem xét các sản phẩm. Đây là loại Catalogue giúp nha khoa tiết kiệm chi phí in ấn và tiện lợi hơn cho người sử dụng trên kênh quảng cáo online.
6. Quy Trình Thiết Kế Catalog?
Thiết kế catalogue cần tuần theo quy trình cụ thể
Quy trình thiết kế catalog chủ yếu sẽ được thực hiện theo các bước sau:
– Xác định mục đích
– Xác định các yếu tố
– Nội dung nào cần phải xuất hiện trên catalogue
– Catalogue nên tạo đơn giản
– Lắp ráp, sắp xếp catalogue
– Phác thảo ý tưởng
– Hoàn chỉnh catalogue
– Lựa chọn giấy in phù hợp
– Đóng quyển catalogue
7. Kích thước thiết kế Catalogue là bao nhiêu?
Catalog nhiều kích thước khác nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, trong đó thông dụng nhất có hai khổ là A4 và A5. Bên cạnh đó, catalog cũng có thể thiết kế theo kích thước như sau:
- Khổ 5.5 x 8.5 inch: Với khổ này cuốn catalog thường sẽ cao và mỏng, mẫu này sẽ được sử dụng để trưng bày nhiều hơn.
- Khổ 6×6 hoặc 6×8 inch: Đây là kích thước dùng để mô tả sản phẩm một cách tối thiểu nhất.
- Ngoài ra còn có các khổ 8.5x 11, 9×12 hoặc 12×12 đều là những kích thước catalog thông dụng hiện nay.
Nếu nha khoa của bạn bạn đang tìm mẫu thiết kế catalogue đầy đủ và thu hút thì hãy liên hệ với chúng tôi, TKY sẽ giúp bạn thể hiện đầy đủ, khoa học những hình ảnh, dịch vụ – sản phẩm mà bạn cung cấp. Mọi thiết kế sẽ được thống nhất, chỉnh sửa dựa trên mong muốn của nha khoa và ý tưởng sáng tạo theo xu hướng của thời đại để mang đến những sản phẩm hoàn mỹ nhất.