Contents
Xây dựng nội dung website là một trong những bước đi quan trọng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chất lượng dịch vụ của nha khoa. Vậy, làm thế nào để tạo nên nội dung thu hút và hiệu quả. Hãy cùng phân tích trong bài viết này.
Nội dung độc đáo và đa dạng
Xây dựng nội dung website là một trong những phương thức PR giúp nha khoa mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Khi xây dựng nội dung website cần nghiên cứu theo cụm chủ đề, có định hướng phát triển cụ thể và rõ ràng theo từng giai đoạn.
Bên cạnh đó, nội dung cần đa dạng về tin tức, sự kiện, kiến thức, các hoạt động điển hình kết hợp với những nét độc đáo về cách sắp xếp bài viết hay thiết kế hình ảnh. Mỗi nội dung nha khoa mang lại đều thể hiện tinh thần mới mẻ, chuyên nghiệp và sẵn sàng cập nhật cái mới.
Hữu ích với người đọc
Hiện nay, những bài viết “rác” ngập tràn trên công cụ tìm kiếm google, điều ngày khiến khách hàng cảm thấy khó chịu mỗi khi đọc tin tức. Vậy nên, để xây dựng được nội dung hiệu quả thì người quản trị cần tạo được những bài viết hữu ích, cung cấp giá trị thật như thế mới giữ chân người đọc từ đó tạo được chuyển đổi từ website.
Nội dung hữu ích là nội dung hướng đến một hoặc nhiều đối tượng cụ thể, bài viết được sản xuất từ người có sự am hiểu về lĩnh vực nha khoa và có sự phân tích chuyên môn; những kiến thức mà người sản xuất nội dung cung cấp có thể giải quyết được vấn đề mà người đọc đang gặp phải (được áp dụng vào thực tiễn).
Nội dung hướng đến nhu cầu và lợi ích của khách hàng
Trước khi xây dựng nội dung website cần có sự nghiên cứu về những vấn đề mà độc giả quan tâm và thường xuyên tìm kiếm. Từ những kết quả của quá trình nghiên cứu sẽ xây dựng nội dung có thể làm nổi bật được lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm – dịch vụ của nha khoa. Bên cạnh đó, câu từ nên sử dụng những từ ngữ đơn giản, ít dùng từ có chuyên môn cao để tạo được sự gần gũi ngay từ câu chữ để người đọc dễ dàng hiểu hết được nội dung trong bài viết.
Triển khai nội dung website chuẩn SEO
Một trong những yêu cầu khi xây dựng nội dung website và triển khai thực hiện là tuân thủ các nguyên tắc chuẩn SEO về cấu trúc bài, tiêu đề, phân đoạn, từ khóa, hình ảnh… Những yếu tố này giúp bài viết dễ hiển thị trên công cụ tìm kiếm vừa giúp người đọc dễ thu nhận kiến thức từ bài viết.
Xây dựng nội dung mang tính cộng đồng dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội
Trong quá trình xây dựng nội dung website, người quản trị cũng cần chú ý đến khả năng chia sẻ bài viết từ website lên các trang mạng xã hội.
Khi khách hàng cảm thấy nội dung hay, có ý nghĩa cho chính họ và những người khác thì bài viết sẽ được chia sẻ rộng rãi từ đó tăng traffic, tăng lượt tiếp cận, gia tăng khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ có sự chuyển biến tích cực.
Đo lường hiệu quả
Người quản trị và xây dựng nội dung website cần đo lường hiệu quả của những bài viết mà họ tạo ra. Những chỉ số cần đo lường trong chiến lược content marketing có thời gian người dùng ở lại trên web (time on page), lượng traffic đến website, lượng click và share bài viết, độ nhận diện thương hiệu,…Mỗi chỉ số sẽ giúp bạn nhận định xem kế hoạch đã đi đúng hướng hay chưa để có những thay đổi phù hợp.
Để đo lường hiệu quả nội dung website, nha khoa có thể sử dụng các công cụ như google analytics, SEMrush, google webmaster tools, buzzsumo, Klout…Mỗi công cụ sẽ mang lại kết quả chính xác nhất cho từng loại chỉ số cụ thể từ đó xây dựng được bảng đo lường cụ thể.
Hiện nay, website trở thành xu hướng tìm kiếm phổ biến khi khách hàng muốn sử dụng dịch vụ, bên cạnh đó cũng là cách thức giúp nha khoa gia tăng khách hàng. Việc chú trọng xây dựng nội dung website giúp phản ánh giá trị, tiếng nói và phong cách truyền tải thông điệp của mỗi nha khoa. Vậy nên, người quản trị nội dung website phòng khám nha khoa cần có tư duy tốt, cập nhật xu hướng nhanh và biết cách lên kế hoạch cụ thể, sự nghiên cứu nghiêm túc, khai thác đúng chủ đề đúng chuyên môn kết hợp với những nét sáng tạo trong các hành văn để mang đến những giá trị riêng cho khách hàng.
Trên đây là những chia sẻ của Marketing Nha Khoa TKY về xây dựng nội dung website nha khoa hiệu quả. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp nha khoa có định hướng cụ thể hơn trong xây dựng website.