Contents
- 2. Xây dựng chuỗi sản phẩm / dịch vụ đa dạng
- 4. Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ bài bản, chuyên nghiệp
- 5. Đào tạo kỹ năng bán hàng cho tất cả nhân viên doanh nghiệp
- 6. Tạo ấn tượng từ những chi tiết nhỏ nhất: Trang phục, âm thanh, mùi hương
- 7. Quảng bá dịch vụ của phòng khám với hình ảnh thực tế
- 8. Đưa phương án A – B để khách hàng chủ động lựa chọn
- 9. Dựa vào tên tuổi của những người ảnh hưởng để tạo uy tín cho phòng khám
- 10. Tặng khách hàng những ấn phẩm truyền thông mang bản sắc thương hiệu
Để gia tăng khách hàng nhanh chóng và hiệu quả phòng khám nha khoa cần thực hiện những phương thức gì? Hãy cùng TKY phân tích trong bài viết sau.
Nếu như trước đây, phương thức tiếp cận khách hàng được sử dụng chủ yếu là thông qua các kênh truyền thông offline thì hiện nay, với sự phát triển của các kênh truyền thông online cơ hội mở rộng thị trường, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của phòng khám nha khoa cũng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để tạo dựng được niềm tin và khiến khách hàng nhớ đến mình mọi lúc, mọi nơi thì phải có chiến lược phát triển cụ thể.
1. Xác định lợi thế cạnh tranh độc đáo và quảng bá đến khách hàng
Phòng khám nha khoa hiện nay nở rộ như nấm sau mưa do nhu cầu chăm sóc sức khỏe thẩm mỹ răng miệng của khách hàng tăng. Trong thị trường này không chỉ có mỗi phòng khám của bạn mà còn có rất nhiều đơn vị khác hoạt động trong cùng lĩnh vực. Đó vừa là đối thủ cạnh tranh, vừa là đối tác nền tảng thúc đẩy sự phát triển cho phòng khám của bạn nếu biết nắm bắt tình hình.
Để trở nên nổi bật và gia tăng khách hàng tiềm năng bắt buộc phòng khám của bạn phải có điểm độc đáo, nổi bật và duy nhất. Điểm lợi thế đó có thể là chuyên gia, là dịch vụ khách hàng, là những giá trị bền vững khách hàng nhận được…Để tạo được lợi thế phòng khám cần có thời gian nghiên cứu thị trường và đọc vị, thấu hiểu tâm lý khách hàng, dựa vào các làm của đối thủ để làm đòn bẩy, sáng tạo ra các hình thức tiếp cận hiệu quả hơn, tạo nên giá trị cho chất lượng dịchvụ của sản phẩm và tìm được các đối tác liên minh để cùng phát triển.
2. Xây dựng chuỗi sản phẩm / dịch vụ đa dạng
Đẩy mạnh và đa dạng hóa các loại sản phẩm – dịch vụ của phòng khám là cách thức để gia tăng khách hàng và tăng trưởng doanh thu trong tương lai.
Nếu phòng khám của bạn chỉ cung cấp một dịch vụ nhổ răng khôn hay niềng răng thì sẽ có sự chuyên sâu trong dịch vụ đó. Tuy nhiên, điểm yếu là lượng khách hàng không có sự tăng trưởng hơn và vì thế doanh thu chỉ dừng ở một mức nhất định.
Khi phòng khám mở rộng và đa dạng hóa chuỗi cung ứng dịch vụ sẽ là nền tảng để phát triển và gia tăng khách hàng.
3. Đầu tư bài bản vào ít nhất 4 kênh: FB, Zalo, Website, Youtube
Các kênh truyền thông xã hội không chỉ là nơi để giải trí mà còn là kênh cung cấp thông tin và bán hàng cho người dùng.
Với lượng người dùng lớn cùng tính lan tỏa rộng rãi các kênh social là mảnh đất màu mỡ nếu các phòng khám nha khoa tận dụng để fia tăng khách hàng, phát triển nhanh về doanh thu và đẩy mạnh xây dựng thương hiệu.
Hiện nay, có rất nhiều kênh mạng xã hội được các nhà bán hàng sử dụng, tuy nhiên với phòng khám nha khoa cần đầu tư ít nhất 4 kênh để phát triển:
- Website: Để cung cấp thông tin và xây dựng thương hiệu
- Facebook: Bán hàng và phủ rộng thương hiệu
- Zalo: Bán hàng và chăm sóc tệp khách hàng cũ
- Youtube: Cung cấp thông tin và xây dựng thương hiệu
Mỗi kênh sẽ có cách sử dụng mà mang lại hiệu quả khác nhau, tuy nhiên mục tiêu cuối hướng đến đều tăng tiếp cận từ đó gia tăng khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu cho phòng khám.
4. Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ bài bản, chuyên nghiệp
Thu hút khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ là công việc luôn đi cùng với nhau. Khách hàng cũ vừa là khách hàng, vừa giúp nha khoa là truyền thông hiệu quả qua hình thức truyền miệng bởi không có phương thức quảng cáo nào đáng tin cậy hơn những người đã từng sử dụng dịch vụ. Chăm sóc khách hàng cũ cần có sự bài bản, các nhân hóa.
5. Đào tạo kỹ năng bán hàng cho tất cả nhân viên doanh nghiệp
Nếu muốn gia tăng khách hàng thì kỹ năng bán hàng có vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm – dịch vụ của nha khoa. Người tư vấn cần có tâm sẽ tạo được niềm tin, uy tín với khách hàng và không bất chấp vì doanh thu mà tư vấn không đúng sự thật. Bên cạnh đó, người tư vấn cần nắm vững kiến thức để giải đáp thắc mắc của khách hàng cũng như trò chuyện, tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng của mình.
6. Tạo ấn tượng từ những chi tiết nhỏ nhất: Trang phục, âm thanh, mùi hương
Phòng khám nha khoa luôn chú trọng về sự chuyên nghiệp vì thế mọi thứ phải chỉn chu từ thái độ với khách hàng cho đến cách bố trí, vệ sinh không gian. Từ cách tư vấn, trang phục nhận diện vị trí… đều là những yếu tố góp phần tạo dấu ấn tốt trong tâm trí khách hàng.
7. Quảng bá dịch vụ của phòng khám với hình ảnh thực tế
Hình ảnh thực tế luôn là minh chứng rõ ràng nhất giúp khách hàng nhận biết được chất lượng dịch vụ của phòng khám mà họ sẽ lựa chọn.
Hình ảnh sẽ tạo nên sự liên kết về mặt cảm xúc, truyền đạt thông tin nhanh khi khách hàng không muốn đọc và cũng là yếu tố tạo niềm tin lớn khi quảng bá dịch vụ. Khi khách hàng có ấn tượng và tin tưởng vào những hình ảnh tư liệu từ phòng khám thì việc gia tăng khách hàng tiềm năng cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
8. Đưa phương án A – B để khách hàng chủ động lựa chọn
Không nên để khách hàng phải tự tìm thông tin, cùng không nên tư vấn quá nhiều mà không mang lại kết quả. Hãy lựa chọn cách thức tốt nhất, phù hợp nhất và đưa phương án A – B để khách hàng dễ lựa chọn hơn.
9. Dựa vào tên tuổi của những người ảnh hưởng để tạo uy tín cho phòng khám
Xây dựng các bài viết, video để truyền tải thông tin từ những người có ảnh hưởng từ đó tạo uy tín cho phòng khám. Những người có ảnh hưởng có thể là bác sĩ trong phòng khám nha khoa xây dựng theo hướng chia sẻ từ chuyên gia, những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng…Đây là chiến lược truyền thông có với hiệu quả gia tăng khách hàng cao bởi người tiêu dùng bao giờ cũng sẽ đặt niềm tin vào chuyên gia hoặc những người có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực.
10. Tặng khách hàng những ấn phẩm truyền thông mang bản sắc thương hiệu
Những ấn phẩm truyền thông như catalogue, quà tặng có logo của phòng khám hoặc voucher quà tặng đều là những cách thức giúp khách hàng ghi nhớ phòng khám của bạn dễ hơn.
Bên cạnh đó có thể cam kết hoàn tiền nếu dịch vụ không đáp ứng được cam kết, khiến cho khách hàng mắc nợ thông qua những món quà nhỏ để từ đó khách hàng sẽ nhớ đến nha khoa của bạn khi có nhu cầu.
Thấu hiểu tâm lý và xây dựng chiến dịch kinh doanh để gia tăng khách hàng từ đó tạo sự đột phá doanh thu là điều mà mọi phòng khám nha khoa cần thực hiện.
Trên đây là chia sẻ của Marketing Nha Khoa TKY về chiến lược gia tăng khách hàng giúp nha khoa có phương hướng phát triển cụ thể và nhanh chóng đẩy mạnh doanh thu cho phòng khám của mình.